รักษาดวงตาให้มีสุขภาพดี

โภชนาการและการออกกำลังกาย
ส่งผลต่อสุขภาพร่างกายที่ดี
แล้วคุณรู้ไหมว่าสิ่งเหล่านี้ส่งผลดีต่อสุขภาพตาด้วย

โภชนาการ
สำหรับดวงตา

มันเป็นสิ่งสำคัญที่คุณควรรู้ในเรื่องอาหารกับการบำรุงสุขภาพสายตา

อาหารที่บำรุงสายตา ได้แก่ ผักใบเขียว เช่น ผักโขม และบล็อคคอลี่ซึ่งให้สารอาหารต่อไปนี้:

  • Lutein และ Zeaxantein ช่วยป้องการชะลอการเป็นโรคต้อกระจก Lutein จะไปกระตุ้นให้เม็ดสีทำงานในการป้องกันแสงยูวีที่เป็นอันตรายต่อดวงตา
  • วิตามิน ซี อี และ เหล็ก ช่วยลดอัตราความเสี่ยงในการเกิดโรคจอประสาทตาเสื่อม
  • สารต้านอนุมูลอิสระช่วยปกป้องอันตรายจากแสงแดด

 

แหล่งอาหารอื่นที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ได้แก่ ไข่แดง ฟักทอง ผลไม้ตระกูลเบอรี่ และแหล่งอาหารต่อไปนี้อุดมไปด้วยซัลเฟอร์ สทีน ลูซิทีน จะมีส่วนช่วยป้องกันโรคต้อกระจก:

  • หัวหอม
  • หอม
  • กระเทียม
  • เคเปอร์


การออกกำลังกาย
เป็นประจำ

การออกกำลังกายมีความสำคัญพอๆกับการกินซึ่งส่งผลให้มีสุขภาพดวงตาที่ดี การออกกำลังกายทำให้หัวใจทำงานได้ดีขึ้น และป้องกันอาการความดันโลหิตสูง ซึ่งสามารถทำลายการมองเห็นและอาจนำไปสู่ภาวะตาบอดได้ การออกกำลังกายและการกินอาหารที่เป็นประโยชน์เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้มีน้ำหนักที่เหมาะสม และป้องกันโรคเบาหวาน ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้สูญเสียการมองเห็นในวัยผู้ใหญ่

 

ค้นหา
ร้านแว่นตา

เยี่ยมชมหนึ่งในเครือข่ายเพิ่มเติม
ของเราวันนี้